Lỗi Không Nhận Được Đơn Hàng Woocommerce Về Mail Wordpress

 Lỗi không nhận đơn về mail wordpress sẽ có nhiều bạn gặp phải trong quá trình xây dựng website bán hàng hoặc thậm chí là mail biểu mẫu gửi về. Trường hợp này xảy ra gần như toàn bộ đều sẽ như vậy nên bạn đừng quá lo lắng hãy tham khảo cách khắc phục dưới đây.

Lỗi không nhận được mail về wordpress
Lỗi không nhận được mail về wordpress

Nguyên nhân không nhận được mail từ website

Đây không phải là lỗi mà đơn giản là mặc định của gmail sẽ chặn các mal này cho là spam nhưng bên phía website vẫn sẽ gửi báo thành công bình thường. Vấn đề ở đây là gmail đó không gửi đến mail của bạn được và khi đó bạn sẽ bị lỡ đơn hàng hoặc form liên hệ.
Nguyên nhân không nhận được mail
Nguyên nhân không nhận được mail
Việc này sẽ xảy ra nhiều và bạn nghĩ rằng nó là lỗi hay gì đó thì việc này do bị chặn vì để tránh spam từ hệ thống của mail. Nên việc bạn cần là phê duyệt cho pháp website đó gửi về mail, việc này sẽ cần lấy mật khẩu ứng dụng để có thể làm được hãy theo các bước dưới đây.

Cách khắc phục lỗi không nhận được mail từ website

Sẽ không quá khó khăn nhưng nhiều bạn chưa gặp phải nên sẽ không biết cách xử lý nó như thế nào, mời bạn tham khảo cách làm dưới đây của Dtrick nhé.
Bước 1: Truy cập vào gmail của bạn vào phần bảo mật và đăng nhập để tạo mật khẩu ứng dụng, lưu ý rằng bạn phải bật xác thực 2 yếu tố thì mới có thể tạo:
khắc phục lỗi không nhận được mail wordpress
khắc phục lỗi không nhận được mail wordpress
Bước 2: Thông thường bạn sẽ khó tìm thì hãy vào thanh tìm kiếm để vào phần tạo mật khẩu nhé, sẽ xuất hiện 2 cột chọn cột đầu là thư và cái còn lại là máy tính windows như hình dưới.
Lấy mật khẩu ứng dụng
Lấy mật khẩu ứng dụng

Bước 3: Đăng nhập vào quản trị wordpress của bạn vào phần plugin chọn thêm mới, đi đến phần tìm kiếm nhập từ khóa “smtp” và cài plugin này:

Cài plugin smtp
Cài plugin smtp

Bước 4: Sau khi cài đặt thành công thì hãy cấu hình plugin này về gmail của bạn, lưu ý ở phần tại khoản hãy nhập tên gmail và mật khẩu ứng dụng lấy ở bước 2 vào. Tiếp theo thoát ra điền thử form hoặc đặt hàng xem mail đã báo về chưa.

Trên đây là hướng dẫn bạn cách xử lý lỗi không nhận được mail hoặc đơn hàng về gmail gửi từ website thành công. Mọi vấn đề khác bạn cần giải đáp hãy mạnh dạn để lại bình luận phía dưới mình sẽ phản hồi trong thời gian sớm.

One thought on “Lỗi Không Nhận Được Đơn Hàng Woocommerce Về Mail Wordpress

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *