Mẹo Tối Ưu Group Facebook Chuẩn SEO Nhiều Thành Viên

Việc tối ưu group facebook rất quan trọng giúp cho được đề xuất khi có người tìm kiếm, hoặc từ các nhóm liên quan đến bạn.

Vậy làm thế nào để tối ưu chuẩn group và giúp có đông đảo lượng thành viên tham gia đúng tệp khách hàng tiềm năng của bạn thì hãy cùng DTrick tìm hiểu kĩ hơn nhé.

Cách tối ưu group chuẩn SEO

Đối với group thì bạn sẽ có khá nhiều thứ để tối ưu để nhắm đúng đối tượng tiềm năng, những thành viên thật sự quan tâm đến group của bạn để cùng nhau thảo luận, trao đổi.
Bước 1: Truy cập vào group của bạn, nhìn bên phía cột tay trái có thanh menu kéo xuống dưới chọn vào mục “cài đặt nhóm” như hình dưới:

Tối ưu group facebook
Tối ưu group facebook
Bước 2: Tại đây sẽ xuất hiện toàn bộ thông tin về group để bạn dễ dàng tùy chỉnh mọi thứ từ tên nhóm, chế độ, vị trí, thẻ và tên người dùng của nhóm.
Bước 3: Phần tên và mô tả hãy đặt theo đúng chủ đề mà bạn muốn xây dựng để dễ dàng cho việc lên từ khóa khi có người dùng tìm kiếm ví dụ: Hội người yêu thích thú cưng, hỗ trợ wordpress, hội chia sẻ theme bản quyền… tất cả những gì bạn yêu thích và có người quan tâm.
Bước 4: Tại phần vị trí và thẻ hãy chọn khu vực mà bạn muốn hoặc để cả nước nếu nó rộng. Tiếp theo thẻ chính là từ khóa của group đó hãy nhập các từ khóa mà bạn muốn khi người dùng gõ từ đó sẽ ra nhóm của bạn.
Đặt vị trí group
Đặt vị trí group
Bước 5: Sau khi đã hoàn thiện đầy đủ các thông tin về group thì mời bạn bè bạn vào trước để có 1 số mem nhất định trước, sau đó hãy đăng những bài viết có ích lên để được tăng tương tác nhé.

Vì sao cần tối ưu group facebook ?

Nếu 1 group không được tối ưu chỉnh chu thì gần như việc hoạt động được đông đảo thành viên tham gia là không thể, sẽ chỉ có lẹt đẹt vài người spam tham gia để cmt hay gì đó.
Nên khi bạn làm tốt điều này thì số lượng thành viên tiềm năng thật sự quan tâm đến lĩnh vực, chủ đề của group bạn sẽ tham gia rất lớn.

vì sao cần tối ưu group
vì sao cần tối ưu group
Ví dụ điển hình là khi một ai đó họ đang cần mua airpod và người ta sẽ gõ tìm từ khóa về airpod. Khi đó bạn đang xây dựng group hộ yêu thích airpod và được tối ưu tốt thì nó sẽ nằm ở top đầu trong tìm kiếm của facebook.

Kết luận

Trên đây là một số chia sẻ được mình đúc rút kinh nghiệm hơn 7 năm trong lĩnh vực dịch vụ facebook nếu bạn có nhu cầu hoặc cần hỗ trợ có thể liên hệ hoặc để lại bình luận phía dưới nhé. Hãy tối ưu group thật tốt vì đó là một con gà để trứng vàng giúp bạn bán chính sản phẩm của mình trên đó bằng cách ghim banner hoặc bài viết đầu tiên đấy.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *