Kiếm Tiền Từ Blogger Với Google Adsense Dành Cho Người Mới

 Kiếm tiền từ blogger đang được nhiều bạn quan tâm trong thời gian gần đây, với sự bão hòa của của các mảng quảng cáo khác như AI (bài viết tức thì bên facebook). Mọi người quay xe đổ bộ về với google adsense rất nhiều trong thời gian này.

Kiếm tiền từ blogger
Kiếm tiền từ blogger

Khi chuyển sang kiếm tiền từ blogger đây như một bước thay đổi lớn và hoàn toàn mới lạ đối với bạn. Vì adsense sẽ xét duyệt khó hơn nhiều và rất quan trọng về chất lượng nội dung để có thể đăng ký quảng cáo. Ở bài viết này Dtrick sẽ hướng dẫn và phân tích cho bạn hiều hơn về hướng đi này nhé.

1. Lí do nên chọn kiếm tiền với blogger

Sẽ khá khó lựa chọn vì bạn sẽ phân vân giữa wordpress và blogger đây là 2 nền tảng cho phép bạn tạo dựng website và kiếm tiền từ quảng cáo. Phần lớn lí do trước đây là vì wordpress hỗ trợ bài viết tức thì khi kiếm tiền quảng cáo facebook tốt hơn.
Lí do chọn blogger
Lí do chọn blogger
Nhưng lí do để phần lớn chọn blogger đó chính là ngân sách, bạn sẽ đỡ đi một khoản chi phí khá lớn khi không phải mua hosting. Đối với blogger bạn sẽ luôn host của google chống được tuyệt đối các vấn đề bị hack hoặc tấn công DDOS từ đối thủ.
Blogger cung cấp cho bạn một hệ thống hosting không giới hạn băng thông hay lượt truy cập, việc bạn cần là bảo mật tốt gmail đăng nhập mà thôi. Với kho giao diện mẫu phong phú không thua kém gì wordpress nên bạn có thể thỏa sức chọn lựa phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

2. Hướng dẫn cách kiếm tiền từ blogger với adsense

Để có thể bắt đầu kiếm tiền với blogger bằng phương pháp google adsense thì không quá khó với bất kì ai. Trên mạng cũng có nhiều bài viết hướng dẫn thiết kế website với blogspot rồi đúng không ạ, nên mình chỉ nói sơ lược qua phần này thôi.

2.1. Lên ý tưởng kênh nội dung mà bạn sẽ làm

Đây được xem như linh hồn quyết định bạn có thành công hay không, khi chọn đúng loại nội dung mà bạn yêu thích thì mới có thể viết. Nội dung quyết định bạn có thể đăng ký được google adsense nên sẽ tự viết hoàn toàn.
Không cần phải văn hay mà là cái bạn viết ra nó co giá trị đối với một ai đó thì có nghĩ nó có ích và được google hoan nghênh. Ví dụ bạn thích công nghệ hãy làm về mảng đó như: review điện thoại, laptop, máy tính bảng kiểu như cái này có tốt không, có nên mua không…

2.2. Xác định từ khóa trước khi viết bài

Việc mà phần lớn bạn sai lầm đó là cứ viết bài nhưng không hề biết từ khóa chính là gì dẫn đến viết cho có chứ không tác dụng. Lưu ý quan trọng đó là nếu viết bài gì hãy xác định từ khóa trước sau đó mới lên bài và viết nội dung dàn ý bài viết đó
Xác định từ khóa
Xác định từ khóa
Bạn sẽ phải xác định chính xác từ khóa cần làm và bắt đầu triển khai nó, để khi lên top và được duyệt adsense bạn sẽ có thu nhập ngay từ những bài đã lên top đó.

2.3. Chọn giao diện website chuẩn phù hợp

Một số bạn cho rằng giao diện cứ đẹp là sẽ được duyệt và chuẩn SEO nhưng không phải như vậy. Một mẫu template blogger chuẩn SEO là mẫu có bố cục hài hòa, dễ dàng điều hướng người dùng và thời gian mở web phải thật nhanh nhất có thể.
Bạn sẽ cần chọn những mẫu giao diện đơn giản nhất có thể nếu làm blog cá nhân, hãy test thử với googl e speed để xem các chỉ số của mẫu đó có đạt hay không trước khi cài đặt nhé.

3. Tổng kết

Trên đây Dtrick vừa chia sẻ đến bạn cách kiếm tiền từ blogger cho những bạn mới bắt đầu thử sức với nền tảng này. Nếu bạn có bất kì khó khăn nào cần hỗ trợ vui lòng để lại bình luận phía dưới mình có thể hỗ trợ bạn hướng đi và cách chọn template chuẩn khi bắt đầu nhé.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *